Cách tính lượng khách mời cưới

Với một cặp đôi sắp cưới thì để chuẩn bị một đám cưới không phải là một điều dễ dàng. Hiểu được tâm lý đó Thiệp cưới ELLY  sẽ đưa ra những vấn đề và đưa ra những giải pháp hữu ích nhé.

Cách tính và xác định lượng khách mời đến dự tiệc cưới là vấn đề đau đầu của nhiều gia đình. Dưới đây là những giải pháp để bạn và gia đình bạn không tốn quá nhiều thời gian, công sức cũng như giảm được chi phí ngân sách cưới.

1 - Các nghi lễ trong cưới hỏi

2 - Xu hướng thiệp cưới 2018

Cô dâu và chú rể cần phải làm gì?

Với người nước ngoài, đám cưới là một sự kiện quan trọng thường họ chỉ mời những người rất thân. Số lượng khách mời ở nước thường rất ít chỉ khoảng dưới 100 người. Khách mời sẽ nhận được tấm thiệp cưới trước đó vài tháng. Trong thiệp mời còn có thể bao gồm thiệp xác nhận họ có đến không và gửi lại. Nếu không có thiệp xác nhận thì phải gọi điện xác nhận có dự lễ cưới không. Có thể thấy được, ở nước ngoài việc đến dự một đám cưới quan trọng đến mức nào.

Đám cưới là một sự kiện quan trọng nhất và chỉ đến một lần trong đời. Chắc hẳn bạn sẽ muốn nó thật chỉnh chu và bạn bè, người thân đến chung vui. Nhưng càng đông khách mời  thì bạn và gia đình ắt sẽ vất vả hơn đấy. Cả về thời gian chuẩn bị cưới và chi phi ngân sách cũng sẽ tăng lên. ELLY sẽ cho bạn vài cách để tính toán được lượng khách mời chuẩn nhất.

Điều thứ 1: Trước khi lên danh sách khách mời, bạn nên ước lượng chi phí ngân sách. Sau đó lên danh sách người thân, họ hàng, bạn bè thân thiết trước. Những khách mời cưới có thể là bạn bề thân thiết, bạn bè ngày xưa học, đồng nghiệp, người giúp đỡ mình.... Bạn đừng ngại ngần vì đó là đám cưới của bạn mà, nếu bạn không mời còn có thể bị trách.

Điều thứ 2: Bạn có thể gọi điện thoại xác nhận sự tham dự của khách mời. Người Việt Nam chúng ta thường thì hay ngại vấn đề này. Nhưng bạn biết không người nước ngoài đã làm việc này lâu lắm rồi. Quan trọng nhất là cách nói của bạn khi gọi điện cho khách mời. Đây là điều hoàn toàn chính đáng và hợp lý. Khi bạn gọi xác nhận sẽ cho họ hiểu được bạn rất quan tâm đến sự có mặt của họ.

Những khách mời như bạn bè cũ lâu ngày không liên lạc, thầy cô cũ, đồng nghiệp cũ.... Chắc bạn rất mong họ tới dự đám cưới của bạn. Những nếu những mối quan hệ không quá thân thiết thì có thể liệt vào danh sách khách mời có thể không đi.

Điều thứ 3: Sau khi xác nhận khách mời có tham gia không. Bạn lên danh sách tổng số người có thể đi và đặt thiệp cưới và đặt tiệc. Số lượng bàn tiệc nên đặt dư ra một chút để tránh bị thiếu bàn. Thiệp cưới cũng phải đặt dư ra ít nhất 20-50 thiệp để tránh phát sinh cũng như viết sai lỗi thiệp.

[caption id="attachment_20034" align="aligncenter" width="718"]thiep cuoi ban me Thiệp cưới[/caption]

Gia đình cô dâu và chú rể cần phải làm gì?

Khách mời của đám cưới thường là khách của bố mẹ hai gia đình. Chính vì thế gia đình hai bên phải cần tính toán kỹ lưỡng. Các bước tính toán cũng tương tự như cách cô dâu chú rể đã làm.

Nếu bạn có ý kiến và thêm giải pháp nào hay thì comment phía dưới cho ELLY nhé!

Coi thêm tại : Cách tính lượng khách mời cưới

Nhận xét